Giáo dục

Tìm hiểu vai trò của Hướng dẫn viên du lịch hiện nay

Ngành Hướng dẫn viên du lịch đang là ngành học có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu vai trò của Hướng dẫn viên du lịch để khám phá góc cạnh của nghề.

Nội dung tóm tắt

Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là những người sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu và giải thích cho du khách về các thắng cảnh, di tích, di sản văn hóa và địa điểm tham quan, cũng như giải đáp các thắc mắc của khách du lịch.

Bạn đã bao giờ tự hỏi vai trò của Hướng dẫn viên du lịch là gì chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Vai trò của Hướng dẫn viên du lịch

Với đất nước, người Hướng dẫn viên du lịch là người đại diện cho đất nước đón khách du lịch quốc tế, làm tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các dân tộc. Bởi trên thực tế không phải du khách nào cũng có cái nhìn đúng đắn về đất nước mà họ đến, họ có thể đã tiếp nhận những thông tin không đúng và không đầy đủ. Người Hướng dẫn viên bằng lý luận của mình xóa đi nhưng quan điểm, nhìn nhận không đúng đắn về đất nước.

Hướng dẫn viên cũng giữ vai trò là người đại diện của tổ chức kinh doanh du lịch thực hiện hợp đồng với khách du lịch theo tour mà khách đã mua. Họ sẽ đồng hành và chăm sóc khách du lịch trong toàn bộ chuyến đi, lên kế hoạch di chuyển và tập trung, làm thủ tục khách sạn đồng thời mua vé vào cửa ở các điểm tham quan.

Bên cạnh đó, đối với khách du lịch, người Hướng dẫn viên còn giữ vai trò là người bạn đường tin cậy của khách du lịch cả trong chương trình thăm quan cũng như khi thư giãn, giải trí, mua sắm đặc biệt là với khách du lịch quốc tế lần đầu tiên du lịch tới những nơi xa lạ.

Ngành Hướng dẫn viên du lịch nên học tại đâu?

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng có tuyển sinh và đào tạo ngành Hướng dẫn viên du lịch. Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn là một trong số các địa chỉ uy tín, chất lượng đào tạo Cao đẳng Hướng dẫn viên du lịch chính quy trong thời gian 3 năm. Theo thống kê có đến 95% sinh viên theo học tại trường tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với mức lương ổn định.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn tuyển sinh ngành Hướng dẫn viên du lịch theo phương thức xét học bạ với điều kiện:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh có đầy đủ sức khỏe để theo học tại nhà trường.
  • Thí sinh cần có lý lịch trong sạch không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Chương trình đào tạo của nhà trường được xây dựng căn cứ theo chương trình chuẩn của Bộ, đặc biệt trong đó có 70% kiến thức thực hành sẽ giúp các bạn trau dồi kỹ năng tốt nhất để phục vụ sau này.

Trường vô cùng rất chú trọng đến việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại cùng với đó đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng ngành nghề để truyền đạt tốt nhất kiến thức cho thế hệ tương lai.

Mức học phí nhà trường đưa ra hàng năm phù hợp với hầu hết điều kiện hoàn cảnh của gia đình thí sinh, ngoài ra nhà trường còn thực hiện nhiều chính sách an sinh giáo dục để khích lệ sinh viên theo học tại trường. Trong năm học 2024 – 2025 tới đây nhà trường đang xem xét, điều chỉnh và đưa ra mức học phí phù hợp để giảm bớt áp lực về mặt kinh tế cho sinh viên, đồng thời tất cả các thí sinh yêu thích ngành Hướng dẫn du lịch đều có cơ hội học tập tại nhà trường.

Nếu thí sinh có mong muốn theo học ngành Hướng dẫn viên du lịch tại Trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn bây giờ hãy nhanh chóng gửi hồ sơ xét tuyển về cơ sở của nhà trường theo địa chỉ:

  • Cơ sở TP. Hồ Chí Minh: Số 12 Trịnh Đình Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở Đà Nẵng: Số 69 Đoàn Hữu Trưng, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Hy vọng chia sẻ về vai trò của Hướng dẫn viên du lịch trên đây sẽ hữu ích giúp bạn đọc lên kế hoạch rèn luyện và trở thành một Hướng dẫn viên du lịch xuất sắc trong tương lai.

Rate this post
hanhthuy

Share
Published by
hanhthuy

Recent Posts

Y sĩ đa khoa Cao đẳng học mấy năm? Nên học Y sĩ đa khoa ở đâu?

Ở thời điểm gần kề với kỳ thi tốt nghiệp THPT các thí sinh càng…

7 ngày ago

Học Điều dưỡng học khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu?

Học Điều dưỡng học khối nào? Điểm chuẩn là bao nhiêu? Đây là thắc mắc…

1 tháng ago

Tuyển sinh Cao đẳng Y sỹ đa khoa miễn 100% học phí năm 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng Y sĩ đa khoa có trình độ chuyên…

1 tháng ago

Ngành Y thi khối D01 được không? Có những trường nào đào tạo ngành Y khối D01?

Ngành Y thi khối D01 được không? Có những trường nào đào tạo ngành Y…

1 tháng ago

Năm 2024 tuyển sinh Cao đẳng Y dược TPHCM miễn giảm 100% học phí

Trước những băn khoăn của thí sinh về thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y…

2 tháng ago

Những khó khăn trong học tập của học sinh thcs không phải bố mẹ nào cũng biết!

Mỗi một cấp học đều mang những nét đặc trưng riêng và độ khó sẽ…

2 tháng ago