“Bật mí” 5 môn thể thao đem lại vóc dáng hoàn hảo cho phụ nữ

Rèn luyện thể thao là liệu pháp tuyệt vời đem lại sức khỏe tốt. Không những vậy, hoạt động thể thao còn giúp tiêu hao lượng mỡ thừa và đem lại cơ thể săn chắc. Dưới đây, bài viết xin chia sẻ một số môn thể thao đem lại vóc sáng hoàn hảo cho phụ nữ.

 Yoga

Yoga là môn thể thao tuyệt vời được nhiều chị em yêu thích. Môn thể thao này xuất  phát từ một bộ môn luyện tập cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng giảm cân tuyệt vời của yoga. Một số cuộc khảo sát cho thấy, tập yoga có hiệu quả tương đương với những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Người tập có thể giảm 300 calo sau nửa giờ tập yoga , tương đương với việc gập bụng hoặc sử dụng máy chạy bộ tại phòng tập.

Theo một nghiên cứu  ở Mỹ trên 15,000 người thừa cân cho thấy, nhóm tập ít nhất 3 buổi yoga/tuần giảm được 3kg sau một tháng. Ngoài ra, những động tác yoga có tác dụng tốt cho việc thư giãn và lưu thông máu. Vì thế, bên cạnh việc cải thiện vóc dáng  thì nó còn giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn và giảm đau lưng hiệu quả.

Zumba Dance

Zumba là môn nhảy nhanh, có tác dụng đốt cháy calo một cách nhanh nhất. Không những  hỗ trợ giảm cân, môn thể thao này còn giúp bạn tập luyện tim mạch, giảm mỡ cũng như tăng khối lượng cơ bắp, giúp săn chắc cơ thể. Những điệu nhảy sôi động này cũng làm cho tinh thần bạn thoải mái hơn.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, một giờ nhảy zumba bạn có thể tiêu hao 446calo nếu bạn cân nặng 70kg và tiêu hao 532calo nếu bạn nặng 83kg. Bạn phải đốt cháy 3500 calo để mất 0,45kg, vì vậy tập 3 giờ trong một tuần, bạn có thể giảm ít nhất 0,45kg thậm chí nhiều hơn là 0,9kg nếu bạn nhảy zumba một giờ một ngày và ăn ít hơn 500calo 1 ngày để duy trì trọng lượng. Đây được xem là cách giảm nhanh nhất nhưng vẫn khỏe mạnh.

Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao lý tưởng cho những phụ nữ muốn giảm cân. Hoạt động này giúp giảm cân đều  những vùng mỡ thừa dưới tác động của nước , kể cả một số vùng khó giảm như bụng, đùi, hông…  Với 1  giờ bơi bạn sẽ giảm được 500 – 800 hoặc có thể  là 1000 calo.

Ngoài ra thì bơi lội còn là cách massage toàn bộ cơ thể, giãn gân cốt, tăng cường cơ bắp và cải thiện hệ trao đổi chất. Nó cũng giúp thư giãn tinh thần , đem lại sự thoải mái cho người tập.

Aerobic

Aerocbic là hoạt động vận động toàn thân tuyệt vời. Là sự kết hợp của các động tác vận động nhanh và liên tục, tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông… aerobic không những làm giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, giúp cơ săn hơn và da dẻ hồng hào. Với một giờ tập Aerobic bạn hoàn toàn có thể đốt cháy đến 800calo. Bên cạnh đó thì nhịp điệu vui tươi, sôi động của bài tập Step-Aerobic cũng sẽ giúp bạn giải tỏa stress và đem lại cho bạn một hệ tim mạch tốt hơn.

Đạp xe

Đây là môn thể thao nhẹ nhàng rất tốt cho phụ nữ. Lượng calo đốt cháy sẽ phụ thuộc vào tốc độ bạn đạp xe nhanh hay chậm. Đạp xe có thể đốt cháy 75 – 670 calo trong 30 phút nếu đạp xe một cách đều đặn và thoải mái. Bạn nên tăng dần nhịp điệu đạp xe lên để cơ thể được tắm bởi mồ hồi của bạn. Ngoài ra, việc tập luyện ở cường độ cao giúp da giải thoát mồ hôi, tăng thêm các endorphin có lợi cho cơ thể.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã cung cấp thông tin hữu ích, giúp bạn chọn lựa được hình thức vận động phù hợp, giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *